Tuyến đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được TTCP phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm 2013, Đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội trải qua 5 tỉnh TP, sẽ tiến hành tiến hành kiến thiết và căn bản hoàn thành xong trong quá trình 2021 – 2025 trên địa phận thủ đô hà nội.
  1. ra mắt tổng quan về đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô

Dự án đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội là dự án kiến tạo tuyến phố bộ vành đai đáp ứng giao thông vận tải di chuyển và đi lại của cư dân thủ đô hà nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 Hà Nội sẽ gồm có 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 cây số, trải qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, HĐ Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt mặt 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức đầu tư: 66.500 tỉ đ
giai đoạn thi công:
  • Đoạn đi qua địa phận TP Hà Nội, từ đầu tuyến trên tuyến đường cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã TX Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo hướng Tây – Nam giao QL 2 tại xã TX Thanh Xuân và liên tiếp đi qua Khu đô thị mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở trong phần cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng phía nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao quốc lộ 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt đại lộ Thăng Long tại khoảng tầm Km12+600 và giao cắt đại lộ 6 tại P Yên Nghĩa, Q Hà Đông), đi theo hướng Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở tại đoạn cách phà Mễ Sở khoảng tầm 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng tầm 56.5km.
  • Đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên, xuất phát điểm từ điểm giao đại lộ 5 tại khoảng Km17+900 theo lý trình quốc lộ 5, vị trí cách trạm thu thuế phí quốc lộ 5 khoảng chừng 150m về hướng Thành Phố Hà Nội và giao vượt qua đường sắt Thành Phố Hà Nội – Hải Phòng tại khoảng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp đến rẽ phải đi theo phía Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng tầm 20,3km.
  • Đoạn qua địa phận TP Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh, tuyến phố đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao đại lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, liên tục theo hướng Bắc vượt sông Đuống ở chỗ cách cầu Hồ (trên đại lộ 38 hiện tại) khoảng tầm 1km về phía hạ lưu và liên kết với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, Thành Phố Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào tầm khoảng 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng tầm km35+300 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. map quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội


cập nhật cụ thể chi tiết maps quy hoạch đường vành đai 4 Thành Phố Hà Nội tiên tiến nhất năm 2020
  1. triết lí tăng trưởng đường Vành Đai 4 thủ đô

Theo kế hoạch tăng trưởng khối hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại TP Hà Nội trong quy trình tới của Sở GTVT thủ đô, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến đường trọng điểm của Thành Phố sẽ khởi đầu được triển khai thi công đồng hóa. Trong các số ấy, tuyến phố vành đai 4 là tuyến vành đai trọng điểm được đầu tư thi công, đồng thời cơ bản hoàn thành xong mạng lưới đường trên cao Khu Vực trọng tâm đô thị. Chi tiết, đường vành đai 4 sẽ triển khai xây cất thi công và cơ bàn hoàn thành xong trong quy trình tiến độ này, đường Vành Đai 4 thủ đô sẽ được đầu tư theo mô hình BOT.

Tiến độ kiến tạo đường Vành Đai 4 TP Hà Nội
Đoạn chạy từ QL 32 đến đại lộ 6
Chiều rộng tối thiểu 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ kiến thiết đê tả đáy mới đi sát bên hướng tây đường, xuất phát điểm từ hướng bắc x.Song Phương và đến hết hướng nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua những xã Đức Thượng, Đường Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy vậy Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của HĐ Hà Đông.
  • đoạn đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
  • hiên nhà đường tàu vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này có 4 nút giao thông hoàn chỉnh gồm điểm giao thông với Q 32 tại x.Đức Thượng, nút giao với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao thông đại lộ Thăng long tại x.Song Phương, nút giao quận 6 tại P..Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng nút giao thông với x.Đan Phượng
Tại điểm giao thông QL Thăng Long còn sắp xếp nhà ga đường tàu hướng phía tây nam nút giao.
Đoạn từ Q2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 kilomet đường vành đai 4 đi sang một loại các Khu đô thị lớn như KĐT Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), KĐT Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Khu đô thị Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), KĐT sinh thái The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, TP. Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP.HN ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. lợi ích đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, văn minh hóa nước nhà và hội nhập kinh tế quốc tế, thì tầm quan trọng của giao thông vận tải là vô cùng quan trọng. Hạ tầng giao thông vận tải đặt lí thuyết và thôi thúc liên kết vùng, hình thành những sự kết nối kết quả với Thị phần nội địa và quốc tế. Từng bước phát triển của hạ tầng đều tác động ảnh hưởng liên đới đến công dụng phát triển kinh tế tài chính – xã hội và bảo đảm quốc phòng – bảo mật an ninh của tổ quốc.

Đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội
Nhận thức rõ điều ấy, trong năm qua, thực hiện đường lối cải tiến của Đảng và Chính phủ, đặc biệt ngành GTVT đã tích cực và lành mạnh phát triển toàn vẹn, mỗi bước quy hoạch lại cơ sở hạ tầng giao thông vùng có tác động ảnh hưởng không hề nhỏ tới sự đi lên của những ngành tài chính nói chung và của Thị phần BĐS Nhà Đất kể riêng.
Chính vì như thế chiến lược kiến thiết tuyến phố Vành Đai 3 đang rất được mau lẹ thực hiện, khi tuyến phố hoàn thành xong sẽ là điểm cầu nối mua bán quan trọng của 1 loạt vùng tài chính đang tăng trưởng mạnh tại miền bắc bộ như Hưng Yên, Tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều Chuyên Viên trong giới BĐS cũng đánh giá Bất Động Sản dọc trục đường vành đai 4 sẽ tăng giá đáng chú ý khi tuyến đường này hoàn thiện.
không chỉ có thế, công trình xây dựng đó còn xuất hiện nhiều cơ hội và khả năng hợp tác đầu tư giữa các tỉnh ven đô thủ đô hà nội, tạo tiền đề tạo động lực thúc đẩy những hoạt động mua bán, vận tải đường bộ trong Quanh Vùng để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế – xã hội tất cả vùng tăng trưởng, hình thành nên vùng kinh tế tân tiến tiên phong hàng đầu.