(GDVN) - Những thầy cô khiến việc nghiêm chỉnh, có phận sự lại thường thua thiệt và luôn là người “dị biệt” trong môi trường của mình công tác.

========> Xem thêm: gia sư hà nội

LTS: Từ lâu, dư luận đã nói đa số về “bệnh thành tích” trong lĩnh vực giáo dục và cả những “mánh khóe” trong các cách thức đứng lớp và thẩm định kỹ năng kỹ sảo học trò mà giáo viên thời nay đang đối mặt.

tiện khi năm học sắp kết thúc, trong bài đăng này, giáo viên Nguyễn Cao cương trực chỉ ra “chiêu trò” biểu đạt rõ “bệnh thành tích” trong cách thẩm định hạnh kiểm học trò ở một số trường bây giờ.

Tòa biên soạn trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.


“Bệnh thành tích” đã được đề cập nhiều trong lĩnh vực giáo dục nhưng cuối cùng thì sự thay đổi không nhiều.

ai cũng sợ trường mình có tỷ lệ học sinh yếu kém cao, thầy cô nào cũng lo tỷ lệ học sinh yếu kém trong lớp nhiều hơn lớp của đồng nghiệp.


Chính cho nên nên ai cũng sắm đủ mọi cách để đạt ngưỡng cho phép của công ty. bởi vậy, chuyện chống “bệnh thành tích” trong giáo dục mãi là câu chuyện xa vời.

Trong giờ học của tôi cách đây mấy ngày, em lớp trưởng cầm tờ giấy xếp hạnh kiểm của cả lớp lên đưa cho tôi kí. Quan sát tờ giấy xếp hạnh kiểm của lớp thấy hơn 30 học trò trong lớp đều xếp loại “tốt”, làm cho tôi ngỡ ngàng.





[center !important]“Bệnh thành tích” đã được nói nhiều trong ngành nghề giáo dục nhưng chung kết thì sự đổi thay không nhiều (Ảnh minh họa trên giaoduc.net.vn)[/center !important]


Bởi trong lớp không hề em nào cũng chăm ngoan, lễ phép, có nhiều em hay trốn học, nhiều em thường xuyên nói chuyện, thậm chí vô lễ với thầy cô, một số học trò thường xuyên bị nêu tên trước cờ vì những vi phạm nội quy của lớp học.

bên cạnh đó, tôi chỉ tế nhị chối từ bảo lớp trưởng rằng: “Thầy sẽ kí sau”. Hết tiết dạy đó, tôi mua gặp người dạy học chủ nhiệm của lớp đó và câu hỏi vì sao lại xếp hạnh kiểm của cả lớp đều đạt “Tốt”. Điều này không công bằng bởi học sinh ngoan cũng giống học sinh hư.

tức khắc tôi nhận được câu tư vấn của vị cô giáo chủ nhiệm lớp rằng:

Nguồn: Tổng hợp trên mạng